Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Công chiếu phim tài liệu giáo dục phòng tránh thiên tai tại Việt Nam
Ngày đăng: 03/06/2015
Từ ngày 1/6/2015, bộ phim "Storm" - một bộ phim tài liệu truyền hình cung cấp thông tin cho trẻ em và các gia đình Việt Nam về cách tự bảo vệ bản thân trước những thảm hoạ thiên nhiên - được công chiếu tại các đài truyền hình quốc gia, địa phương và trên các website cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.

 "Storm" là bộ phim tài liệu dài 30 phút do tổ chức phi lợi nhuận World Climate Change Challenge thực hiện với sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Bộ phim đưa ra những hướng dẫn cho các gia đình cách phòng bị và sống sót khi gặp những trận bão, lũ lụt như: chuẩn bị nước sạch, dự trữ thức ăn, cách trú ẩn... Đặc biệt, với những địa phương khác nhau, phim sẽ được điều chỉnh để phù hợp với đặc điểm địa lí, dân cư của khu vực đó.

Ông Paul Phillip, nhà sản xuất bộ phim nhấn mạnh, người dân cần được cung cấp các thông tin hướng dẫn cách phòng bị và sống sót qua thiên tai. Việc chỉ dẫn cho người nông dân cách bảo quản hạt giống trong bão lũ rất quan trọng, nó quyết định sự sống còn của họ sau này. 
Chia sẻ về bộ phim tài liệu "Storm", ông John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch khẳng định: Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tổn thương nặng nề nhất trên thế giới do biến đổi khí hậu. Những em nhỏ và nhiều gia đình đang phải hứng chịu những cơn bão và trận lũ lụt tàn khốc. Bộ phim "Storm" hy vọng sẽ giúp những trẻ em và nhiều người Việt Nam thoát khỏi thiên tai bão lũ.
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình tương tác vui nhộn dành cho cộng đồng để dạy cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở những kiến thức về phòng chống thiên tai.

Vũ Vân

Nguồn : monre

Các tin khác