Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Hà Lan mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về thích ứng biến đổi khí hậu và môi trường
Ngày đăng: 08/12/2023
Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Hà Lan (SNV), ông Simon O'Conell đề xuất với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh việc thúc đẩy hợp tác giữa SNV và Bộ Tài nguyên và Môi trường về nội dung thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên các giải pháp dựa vào tự nhiên, vốn là thế mạnh của SNV.

Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Hà Lan (SNV), ông Simon O'Conell đề xuất với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh việc thúc đẩy hợp tác giữa SNV và Bộ Tài nguyên và Môi trường về nội dung thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên các giải pháp dựa vào tự nhiên, vốn là thế mạnh của SNV.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp và làm việc với ông Simon O'Conell, Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Hà Lan (SNV), hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với ông Simon O'Conell, Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Hà Lan (SNV)

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Simon O'Conell đề xuất với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh việc thúc đẩy hợp tác giữa SNV và Bộ Tài nguyên và Môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên các giải pháp dựa vào tự nhiên, vốn là thế mạnh của SNV, sử dụng khí biogas. Tổng Giám đốc SNV cho biết, Việt Nam và SNV có mục tiêu chung về nông nghiệp bền vững và tuần hoàn do đó ông O'Conell đề xuất hai bên sẽ hợp tác để huy động nguồn lực thực hiện từ các định chế tài chính về khí hậu của Hà Lan nhằm phát huy tiềm năng canh tác bền vững tại Việt Nam.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề do biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Do đó, tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu là ưu tiên sống còn đối với Việt Nam. Đồng thời, với việc Hà Lan là quốc gia có nhiều kinh nghiệm về quản lý tài nguyên nước, phát triển châu thổ, thích ứng với biến đổi khí hậu, do đó Bộ trưởng đề nghị SNV hỗ trợ và hợp tác với Bộ về tăng cường quản lý quản lý tài nguyên nước, thích ứng với xâm nhập mặn, nước biển dâng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long; hợp tác về chuyển đổi và phát triển năng lượng sạch.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị SNV hỗ trợ và hợp tác với Bộ về tăng cường quản lý quản lý tài nguyên nước, thích ứng với xâm nhập mặn, nước biển dâng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long; hợp tác về chuyển đổi và phát triển năng lượng sạch.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn SNV đã hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc đề xuất dự án "Các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào tự nhiên trong nông nghiệp thông qua chuyển đổi khu vực tư nhân tại Việt Nam" và đánh giá đây là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và SNV trong tương lai.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những đề xuất của Tổng Giám đốc SNV trong việc đưa ra các chương trình hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị SNV sẽ có các đề xuất huy động nguồn lực từ các tổ chức tài chính, các quỹ khí hậu do Hà Lan thành lập để triển khai các hoạt động hợp tác phù hợp với ưu tiên của hai nước.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà lưu niệm và trân trọng mời ông Simon O'Conell sang thăm Việt Nam và làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã trân trọng mời ông Simon O'Conell sang thăm Việt Nam và làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để tiếp tục thảo luận, đề xuất các hoạt động hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với SNV tại Việt Nam.

Trung Duy

Các tin khác