Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nâng cao khả năng ứng phó BĐKH cho người dân ven biển
Ngày đăng: 18/04/2017
Đây là mục tiêu của dự án Xây dựng khả năng ứng phó, phục hồi, thích nghi với rủi ro thảm họa và khí hậu cho phụ nữ và nam giới (RACC) đang được triển khai tại tỉnh Bến Tre. Dự án này được thực hiện từ năm 2012 và sẽ kết thúc vào tháng 10 năm nay.

 Thực hiện dự án này, người dân thuộc 15 xã của 3 huyện ven biển Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú của tỉnh Bến Tre được hưởng lợi.

Sau gần 5 năm thực hiện, Dự án không chỉ góp phần nâng cao năng lực, nguồn lực cho cán bộ địa phương và cộng đồng trong việc giảm nhẹ rủi ro thảm họa, thích ứng với biến đổi khí hậu; dự án còn hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, thu nhập cho người nghèo thông qua các mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu và học nghề; đồng thời cải thiện nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường cho người nghèo.

Từ nguồn hỗ trợ của dự án này, các huyện ven biển của tỉnh Bến Tre còn được lắp đặt hệ thống thiết bị quan trắc đo độ mặn và độ PH để chủ động sản xuất, ứng phó với những diễn biến xấu của thời tiết.  Cùng với đó, gần 6.000 hộ nghèo vùng ven biển tỉnh Bến Tre được tiếp cận với nguồn nước sạch nhờ nguồn vốn của dự án này.

PV

Nguồn: Monre

Các tin khác