Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Xây dựng năng lực tự ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 28/02/2017
Một trong nội dung cốt lõi của Chương trình phối hợp giữa Sở TN&MT Cần Thơ và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam thành phố Cần Thơ, với các tôn giáo về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015-2020 là xây dựng năng lực tự ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Theo Chương trình ký kết, mục tiêu đến năm 2020, mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng ít nhất một mô hình "Cộng đồng tôn giáo thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu". UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ và tổ chức tôn giáo sẽ cùng cấp tổ chức giám sát về thực hiện Luật Bảo vệ môi trường 2-3 năm/lần tại một số cơ sở sản xuất.

Sở TN&MT chủ trì phối hợp với UBMTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ việc biên soạn, phát hành tài liệu liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với các tôn giáo; xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động hằng năm giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện Chương trình, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố, Sở TN&MT đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tôn giáo và cộng đồng tham gia tích cực và có hiệu quả trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

K.Linh

Nguồn: Monre
Các tin khác