Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Phát triển rừng giảm phát thải khí nhà kính
Ngày đăng: 07/01/2017
Được thực hiện từ năm 2009, sáng kiến Giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+) là một trong những đề án giúp Việt Nam phát huy hiệu quả công tác ứng phó biến đổi khí hậu.

 Đây là một sáng kiến quốc tế, được thực hiện tại các quốc gia đang phát triển, thông qua sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ cộng đồng quốc tế nhằm giảm phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu, thông qua 5 hoạt động chính bao gồm: hạn chế mất rừng, hạn chế suy thoái rừng, bảo tồn trữ lượng carbon rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng, và tăng cường trữ lượng carbon rừng....

Từ năm 2009 đến nay đã có 44 dự án liên quan đến REDD+ được triển khai với tổng lượng vốn cam kết là 84,31 triệu USD. Trong đó, 24 dự án đã kết thúc với tổng số vốn cam kết thực hiện là 18,65 triệu USD và 20 dự án đang hoạt động với tổng số vốn là 65,66 triệu USD.

Bên cạnh đó các cuộc hội thảo, tập huấn cho các Bộ ngành liên quan, các cơ quan truyền thông cũng đã và đang được thực hiện đan xen nhằm nâng cao nhận thức, năng lực quản lý và công tác tuyên truyền đại chúng về tầm quan trọng của REDD+ cũng như vai trò của rừng đối với cuộc sống của con người.

Tính tới hiện tại, những dự án đang trong tiến trình thực hiện được duy trì hoạt động hiệu quả theo đúng lộ trình và đang tiếp tục lên kế hoạch triển khai cho những chương trình, dự án khả thi trong tương lai.

L.Nhi

Nguồn: Monre
Các tin khác