Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Hội thảo tham vấn đánh giá nhu cầu công nghệ các-bon thấp thực hiện INDC của Việt Nam
Ngày đăng: 15/09/2016
Chính phủ Việt Nam đã đệ trình Đóng góp dự kiến do quốc gia tự quyết định (INDC) lên Ban thư ký Công ước khí hậu vào tháng 9 năm 2015. INDC của Việt Nam bao gồm các mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính tự nguyện và có hỗ trợ quốc tế so với mức phát thải theo kịch bản phát thải thông thường (BAU) năm 2030.

 Nhằm hoàn thiện các phương án cũng như lộ trình giảm nhẹ phát thải khí nhà kính để đạt được các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính đề ra, hoạt động đánh giá nhu cầu công nghệ của các lĩnh vực là rất cần thiết. Triển khai hoạt động này, sắp tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội thảo tham vấn đánh giá nhu cầu công nghệ các-bon thấp thực hiện INDC của Việt Nam. Thông tin cụ thể như sau:

 

Chủ trì: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân.

Thành phần tham dự: đại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính, Xây dựng, Hội đồng tư vấn cho Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu, một số đối tác phát triển, tổ chức quốc tế có liên quan.

Thời gian: ngày 27/9/2016.

Địa điểm: Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

CTTĐT

Nguồn: Monre

Các tin khác