Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Đắk Lắk: Sản xuất cà phê bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 30/05/2014
Trong 3 ngày từ 29/5 đến 31/5, đại diện các Sở, ngành và các doanh nghiệp sản xuất cà phê tại Đắk Lắk tham dự Hội thảo ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong sản xuất cà phê bền vững. Hội thảo do Văn phòng đại diện Embden, Drishaus & Epping Consulting GmbH Châu Á Thái Bình Dương (EDE Consulting) tại Đắk Lắk tổ chức.

Tại Hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về các phương pháp tiếp cận, đánh giá nhu cầu thích ứng với BĐKH trong ngành cà phê; xác nhận và vận hành các phương án thích ứng phù hợp; trang bị kiến thức về Bộ công cụ Cà phê và khí hậu, những giải pháp phù hợp để triển khai các phương án thích ứng trong điều kiện địa phương …

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ của dự án “Sản xuất cà phê bền vững để ứng phó với BĐKH” do EDE Consulting tại Đắk Lắk thực hiện. Dự án được triển khai từ tháng 8/2012 tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar nhằm hỗ trợ kỹ thuật giúp nông dân trồng cà phê ứng phó với BĐKH, góp phần tăng khả năng phục hồi, thích nghi và quản lý rủi ro trong sản xuất cà phê, tiến đến sản xuất cà phê bền vững trong khu vực.

K.L

Nguồn: Monre.gov.vn

Các tin khác