Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Ai Cập kêu gọi trách nhiệm tập thể trong ứng phó biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 04/11/2022
Ngoại trưởng Ai Cập kiêm Chủ tịch Hội nghị COP27, ông Sameh Shoukry, kêu gọi các nước đặt lợi ích quốc gia sang một bên và nêu cao tinh thần trách nhiệm tập thể nhằm giải quyết thách thức toàn cầu liên quan tới biến đổi khí hậu

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry - Ảnh: cop27.eg

Tuyên bố do Ngoại trưởng Ai Cập nêu trong bài phát biểu trước hơn 60 Bộ trưởng các nước dự hội nghị chuẩn bị cho COP27 khai mạc ngày 3/10 tại Kinshasa (thủ đô CHDC Congo).

Trong bài phát biểu của mình, Ngoại trưởng Ai Cập khẳng định sự cần thiết phải tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp tại COP27 nhằm đạt được lợi ích quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Sameh Shoukry nhấn mạnh tầm quan trọng của lập trường mà Ai Cập luôn coi trọng trong giai đoạn chuyển sang thực hiện các cam kết về khí hậu trên thực tế, đồng thời nêu bật những nỗ lực mà Ai Cập triển khai trong vai trò Chủ tịch và là nước chủ nhà của COP27.

Hội nghị chuẩn bị cho COP27 sẽ tập trung vào một số vấn đề chính cần giải quyết tại hội nghị chính thức, bao gồm nỗ lực giảm phát thải carbon, thích ứng với biến đổi khí hậu, vấn đề tài chính và những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu.

Hội nghị COP27 do Ai Cập đăng cai diễn ra từ ngày 7-18/11 tại TP. Sharm El-Sheikh bên bờ Biển Đỏ.

Một quan chức nước chủ nhà COP27 cho biết 90 nguyên thủ quốc gia đã xác nhận tham dự hội nghị lần này.

Hiện Ai Cập đang tích cực chuẩn bị tổ chức COP27 và mong muốn xây dựng các mô hình thành công về khí hậu đồng thời thúc đẩy nỗ lực biến các cam kết về khí hậu thành hành động cụ thể dựa trên thành công của Hội nghị COP26.

Nói về COP27, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi bày tỏ tin tưởng "COP27 là cơ hội thể hiện sự đoàn kết chống lại mối đe dọa hiện hữu của biến đổi khí hậu mà chúng ta chỉ có thể vượt qua thông qua hành động phối hợp và thực hiện hiệu quả"./. 

theo TTXVN/cop27.eg

Các tin khác