Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp xã giao Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc
Ngày đăng: 27/04/2018
Chiều ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp xã giao và làm việc với Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc. Đoàn công tác của Hiệp hội gồm những người đứng đầu doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cải tạo môi trường đô thị do ông Kim Chun Hak, Giám đốc Công ty CJ E&C làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Môi trường, Cục Quản lý Tài nguyên nước, Cục Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Văn phòng Bộ.

Ông Kim Chun Hak, Đại diện Đoàn công tác của Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc (giữa) phát biểu tại buổi tiếp

Giới thiệu về Hiệp hội, ông Kim Chun Hak cho biết, Hiệp hội được thành lập từ năm 2001 với mục tiêu góp phần xây dựng, tái cấu trúc nhà ở và cải thiện môi trường sống cho người dân Hàn Quốc. Hiệp hội có 250 tập đoàn, công ty thành viên về xây dựng, thiết kế kiến trúc, nguyên vật liệu xây dựng, kinh doanh các dự án môi trường, phá dỡ các công trình xây dựng, quản lý bất động sản.

Đại diện phía Hiệp hội cho biết, Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm tới bảo vệ môi trường sống của người dân như quản lý khói bụi, ô nhiễm không khí, nguồn nước của thành phố. Hiệp hội cũng có nhiều đóng góp trong xây các dựng chính sách liên quan đến môi trường của Hàn Quốc; cũng như nghiên cứu giảm các tác nhân gây ô nhiễm môi trường sống của người dân như ô nhiễm từ các công trình xây dựng, khí thải từ phương tiện giao thông, ô nhiễm khói bụi…

Hiện nay, Hiệp hội đang nghiên cứu các nguyên liệu, trang thiết bị xây dựng các công trình thân thiện với môi trường; quản lý và nâng cao chất lượng không khí trong các tòa nhà, văn phòng; chính sách và công nghệ giảm khí thải từ các phương tiện giao thông và ngăn chặn các nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước…

Ông Kim Chun Hak cũng cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc là trao đổi và thiết lập mối quan hệ giữa Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam để có bước phát triển trong bảo vệ môi trường và thay đổi kiến trúc giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi tiếp chiều ngày 26/4

Chào mừng Đoàn công tác của Hiệp hội đến thăm và làm việc với Bộ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, ngày 16/4 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã có buổi hội đàm và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về môi trường giữa hai Bộ. Biên bản ghi nhớ hợp tác này là sự tiếp nối mối quan hệ hợp tác 18 năm qua giữa hai Bộ, tập trung vào các lĩnh vực như xây dựng hệ thống pháp luật về môi trường, kinh nghiệm quản lý môi trường, xử lý ô nhiễm môi trường, quản lý tài nguyên nước, biến đổi khí hậu…

Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc trong việc phát triển bền vững đô thị của Hàn Quốc cũng như việc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho các quốc gia khác như Việt Nam.

Thứ trưởng cho rằng, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, sẽ có rất nhiều vấn đề tương tự như Hàn Quốc đã gặp trong quá trình phát triển nền kinh tế của mình, trong đó có vấn đề về môi trường đô thị, xử lý rác thải, nước thải, ô nhiễm không khí, tiếng ồn… tạo ra áp lực rất lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá rất cao các cuộc gặp như hôm nay để được lắng nghe các thông tin trực tiếp, hữu ích từ đại diện Hiệp hội tạo kiến trúc Hàn Quốc.

“Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao cuộc gặp hôm nay với Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn quốc- một đơn vị hoạt động trên nhiều lĩnh vực và đã có uy tín tại Hàn Quốc. Đây là cơ hội tốt hai bên triển khai các ý tưởng hợp tác về môi trường mà hai Bộ trưởng đã ký kết. Vì vậy, tôi mong phía Hiệp hội sẽ có các cuộc gặp mặt với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam để có trao đổi sâu hơn trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm để có hợp tác cụ thể.” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nói.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Hiệp hội cải tạo kiến trúc Hàn Quốc

Bộ TNMT

Các tin khác