Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Hè 2017 sẽ nóng gay gắt hơn 2016
Ngày đăng: 12/04/2017
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, mùa hè 2017 sẽ nóng gay gắt hơn năm 2016, nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với trung bình nhiều năm. Trong tháng 4 và tháng 5, nền nhiệt độ trung bình sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 0,5-1 độ C.

 

Cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng, từ tháng 5 tới tháng 7, với nền nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức 30 độ C, nhiệt độ cao nhất về ban ngày nhiều nơi vượt 40 độ C. Sẽ xuất hiện những đợt nắng nóng kéo dài 5-7 ngày liên tiếp.

Ở miền Bắc, sang ngày 12/4, các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón đợt rét mới, đây là đợt rét nàng Bân. Đợt rét này sẽ khiến nền nhiệt các tỉnh phía Bắc giảm xuống còn 20 - 23 độ C, đây là sự sụt giảm nhiệt độ khá lớn, cá biệt có một số tỉnh miền núi phía Bắc sẽ giảm xuống còn 18 độ C. Không khí lạnh sẽ gây mưa diện rộng cho Bắc Bộ vào ngày 12/4.

Đợt rét nàng Bân này được dự báo sẽ kéo dài đến hết tuần này. Tuy nhiên, đợt rét này chưa phải là đợt rét cuối cùng. Trước khi chuyển hẳn sang mùa nóng miền Bắc sẽ tiếp tục có một vài đợt rét lạnh nữa.

*Ở Nam Bộ, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, mưa chuyển mùa có khả năng xuất hiện trong tháng 4 đến đầu tháng 5, với vài ba đợt kéo dài trên diện rộng. 

Nam bộ có thể đón mùa mưa vào khoảng từ 5 - 15.5, riêng các tỉnh ven biển như Kiên Giang, Cà Mau... có khả năng mùa mưa đến sớm hơn.

T.Bình

Nguồn: Monre

Các tin khác