Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
TP.HCM: Ứng phó kịp thời với thiên tai ngay tại cơ sở
Ngày đăng: 10/04/2017
UBND TP.HCM vừa có chỉ thị về việc tăng cường phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2017. Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP, Sở, ban, ngành, địa phương tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về chỉ đạo, điều hành, ứng phó PCTT-TKCN. Cống ngăn triều, thoát nước kết hợp với cầu giao thông bên trên được xây dựng tại Q.12.

 Bên cạnh việc phát huy những ưu điểm, cũng cần làm rõ nguyên nhân những mặt còn hạn chế, yếu kém để có biện pháp khắc phục và chấn chỉnh. Trong đó, chú trọng nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy, thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời ngay tại cơ sở, nhất là các địa bàn xung yếu.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu chậm nhất đến cuối quý 2-2017, báo cáo kết quả về Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN. Kiện toàn tổ chức, bộ máy; cơ cấu và phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ mỗi cấp, ngành, đảm bảo việc triển khai kịp thời khi xảy ra.

Cùng với đó, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án phòng chống và ứng phó nhằm giảm nhẹ thiên tai; xây dựng hoàn thiện bản đồ chi tiết đến cấp phường xã về cảnh báo ngập lụt, nước dâng do ảnh hưởng của thiên tai để giúp người dân chủ động di dời đến nơi trú ẩn an toàn.

PV

Nguồn: Monre

Các tin khác