Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Không chủ quan với hạn mặn
Ngày đăng: 15/03/2017
Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xâm nhập mặn xảy ra ở mức nhẹ so với năm 2016. Cụ thể, trong tháng 2 vừa qua, nước mặn vào địa bàn xã Hỏa Tiến với nồng độ từ 0,2-0,8‰ và kéo dài từ 3-5 ngày/đợt. Theo dự báo từ Viện Nghiên cứu Khoa học Thủy lợi Miền Nam, khả năng nước mặn xâm nhập vào địa bàn thành phố trong tháng 3 và tháng 4 tới với nồng độ có thể đạt mức 9,5‰.

 Để chủ động ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian tới, các cơ quan chuyên môn của thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao công tác phòng, chống từ đơn vị liên quan của thành phố đến người dân; phân công cán bộ theo dõi sát diễn biến xâm nhập mặn để kịp thời phát hiện và ứng phó; đồng thời triển khai thực hiện nạo vét nhiều công trình thủy lợi để trữ nước ngọt; duy tu bảo dưỡng hệ thống cống, đập thời vụ trên địa bàn.

Ngày 13/3, chỉ đạo tại buổi kiểm tra công tác phòng chống hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn thành phố Vị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cho rằng, tuy nồng độ mặn hiện còn ở mức thấp nhưng lãnh đạo thành phố và các địa phương lân cận không nên lơ là mà phải đề cao cảnh giác nhằm không để bị động, bất ngờ khi mặn xâm nhập đột ngột. Trong đó, cần làm tốt công tác theo dõi và dự báo tình hình để người dân biết và có biện pháp phòng, chống mặn hiệu quả. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nhất là sớm triển khai các dự án đã có chủ trương thực hiện như khu xử lý nước thải tập trung tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố…

PV

Nguồn: Monre

Các tin khác