Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Cần Thơ khẩn trương phòng lũ, hạn chế thiệt hại cho sản xuất và đời sống
Ngày đăng: 15/08/2014
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Cần Thơ, hiện mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục dâng làm cho nước tại các sông rạch ở Cần Thơ lên cao. Trong ngày 13 và 14/8, nước sông Hậu lên cao 1,92 mét, vượt mức báo động 3, cao hơn cùng kỳ nhiều năm trước và làm cho hàng chục tuyến đường nội ô thành phố Cần Thơ và 2 km Quốc lộ I (đoạn từ chân cầu Cần Thơ về phía Vĩnh Long) bị ngập sâu từ 10 – 30 cm. Dự báo trong ngày 15/8, mực nước trên sông Hậu sẽ lên tới 1,95 mét, đe dọa sản xuất, sinh hoạt của người dân.

 Ông Phạm Văn Quỳnh, Phó Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ cho biết: Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, Cần Thơ chỉ đạo các huyện quận chủ động ứng phó với triều cường, mưa bão, lũ dâng. Các chủ đầu tư cần khẩn trương hoàn thành các công trình thủy lợi trước khi lũ chính vụ đổ về; tổ chức kiểm tra, gia cố hệ thống đê bao, bờ bao, cống bọng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và các khu dân cư vùng lũ. Trong đó, chú ý bảo vệ các đoạn đê xung yếu tại các cồn trên sông Hậu, bảo đảm không để lũ tràn gây thiệt hại lúa thu đông, vườn cây ăn trái đồng thời có phương án tiêu úng kịp thời nếu xảy ra lũ tràn.

Các huyện, quận chịu ảnh hưởng của lũ như Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ, Phong Điền, Ô Môn, Thốt Nốt cần chuẩn bị chu đáo các điểm giữ trẻ, đồng thời tổ chức đưa đón chu đáo để bảo đảm an toàn cho các em trong suốt mùa lũ; thành lập các chốt cứu nạn, cứu hộ hoạt động 24/24 tại các điểm nước lũ chảy xiết kết hợp hướng dẫn giao thông thủy. Các kho hàng cần kê kích hàng hóa lên cao hoặc di dời đến nơi không bị ngập. Các phương tiện thủy tại bến đò ngang, dọc chuẩn bị đủ áo phao cho hành khách và không chở quá tải.

Ánh Tuyết

Nguồn : monre

Các tin khác