Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Các diễn giả truyền cảm hứng tại Hội nghị nhà khoa học trẻ 2023
Ngày đăng: 17/05/2023
Các diễn giả đến từ cơ quan quản lý, trường đại học, doanh nghiệp chia sẻ các vấn đề thực tế khoa học có thể tham gia giải bài toán phát triển bền vững tại Hội nghị do VnExpress tổ chức.

Hội nghị với chủ đề "Các nhà khoa học trẻ và mục tiêu phát triển bền vững" được tổ chức sáng 17/5 tại Bộ Khoa học và Công nghệ (113 Trần Duy Hưng, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 2023.

Là diễn giả đầu tiên của hội nghị, TS Lương Quang Huy, Trưởng phòng Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozone, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chia sẻ về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Ông Huy có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu với nhiều công trình đã được công bố quốc tế.

Trong bài chia sẻ, TS Lương Quang Huy sẽ chỉ ra những thuận lợi, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm và bài toán cần khoa học công nghệ chung tay giải quyết.

Dựa trên các nghiên cứu ông đã thực hiện về chính sách phục vụ việc xây dựng và thực hiện các hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia cũng như xây dựng bộ chỉ số khí hậu cực đoan phục vụ quản lý, giám sát Biến đổi khí hậu cho Việt Nam, những gợi ý từ diễn giả sẽ là thông tin giá trị cho doanh nghiệp và người làm khoa học.

TS Lương Quang Huy. Ảnh: NVCC

Là diễn giả đến từ trường đại học, Tiến sĩ Ngô Thị Thuý Hường - chuyên gia về độc học sinh thái và sức khỏe môi trường sẽ nói về các nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững.

Cô hiện là giảng viên, trưởng nhóm nghiên cứu Hóa môi trường và Độc học sinh thái tại trường Đại học Phenikaa, chủ trì nhiều dự án trong nước và quốc tế về môi trường nước, độc học sinh thái, quản lý môi trường, tài nguyên thiên nhiên, xử lý ô nhiễm bằng thực vật và ô nhiễm vi nhựa.

TS Hường đang chủ trì xây dựng chương trình đào tạo "Sức khỏe môi trường và phát triển Bền vững" tại trường Đại học Phenikaa. Các nghiên cứu của cô gần đây đã mở rộng sang lĩnh vực về sự biệt hóa và sinh khả dụng của kim loại trong môi trường nước, cũng như ô nhiễm vi nhựa và ảnh hưởng của chúng đối với hệ sinh thái và sức khỏe con người.

 

TS Ngô Thị Thúy Hường. Ảnh: NVCC

Là diễn giả đến từ doanh nghiệp, ông Vũ Chí Công, Giám đốc, Trưởng bộ phận ESG của VinaCapital chia sẻ về các vấn việc tìm kiếm, triển khai các giải pháp tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Ông là một chuyên gia về các vấn đề Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh nghiệp (ESG) với hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Phát triển Bền vững tại Việt Nam. Với vai trò giám đốc ESG của một Quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, ông Công cùng với VinaCapital đang tích cực đóng góp vào quá trình xây dựng nhận thức và năng lực thực hành ESG cho các doanh nghiệp trong nước.

 

Ông Vũ Chí Công. Ảnh: NVCC

Sau phần chia sẻ, các diễn giả sẽ thảo luận về chủ đề "Giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững". Ở phiên này các nhà khoa học, quản lý và đại diện doanh nghiệp sẽ thảo luận về thực tế tại doanh nghiệp, gợi mở các hướng nghiên cứu để khoa học có thể tham gia, giải bài toán phát triển bền vững.

(theo VNExpress)

Các tin khác