Tin tức / Tin hoạt động
Thành lập Đảng Bộ Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 16/04/2014
Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, cùng với việc phát huy tốt vài trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, Chi bộ Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KTTV&BĐKH) đã lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục được Đảng bộ Bộ TN&MT tặng Bằng khen.

Hằng năm, Chi bộ đều đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; tuyệt đại đa số đảng viên được xếp loại đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên yếu kém. Qua đó tạo ra không khí phấn khởi thi đua, nâng cao nhận thức và ý thức phấn đấu trở thành đảng viên của chi bộ trong cơ quan.

Từ ngày đầu thành lập Chi bộ Cục KTTV&BĐKH chỉ có 08 đảng viên, đến nay cả cơ quan (gồm 10 đơn vị trực thuộc) đã có 39 đảng viên. Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Chi bộ Cục KTTV&BĐKH đã chuẩn bị tốt các điều kiện và được Ban thường vụ Đảng ủy Bộ TN&MT ra quyết định chuyển Chi bộ cơ sở Chi bộ Cục KTTV&BĐKH thành Đảng bộ Cục KTTV&BĐKH. Theo đó, Đảng bộ có 39 đảng viên, Ban chấp hành Đảng bộ có 05 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ – Cục trưởng là Bí thư Đảng bộ.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đình Sinh – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã công bố Quyết định số 1186-QĐ/ĐU ngày 02/4/2014 về việc chỉ định nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng Bộ Cục KTTV&BĐKH. Đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành Đảng bộ, trong thời gian tới bổ sung, hoàn thiện chương trình công tác của Đảng bộ nhiệm kỳ 2014 – 2015; xây dựng và thực hiện tốt quy chế hoạt động; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; thực hiện bám sát chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 24.

 

Cũng trong buổi Lễ, Đảng bộ Cục KTTV&BĐKH đã công bố các Quyết định thành lập 07 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ gồm: Chi bộ Văn phòng, Chi bộ Chính sách - Pháp chế, Chi bộ Kế hoạch tài chính, Chi bộ Khoa học - Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Chi bộ Biến đổi khí hậu, Chi bộ Khí tượng thủy văn và Chi bộ Sự nghiệp. Đồng thời chỉ định các đồng chí đảng ủy viên sinh hoạt tại các Chi bộ đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ các Chi bộ trực thuộc ./.

 

 

Các tin khác